Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Alan thay đổi văn hóa của Ford

Alan Mulally Transforms Ford's Culture
Alan thay đổi văn hóa của Ford

Sau khi mất hơn $ 13 tỷ USD năm 2006, William Ford III, Giám đốc điều hành của Ford trong năm năm, quyết định ông không phải là người thích hợp để quay lại hoạt động của công ty. 45 Trong thực tế, nó trở nên rõ ràng rằng ông là một phần của vấn đề của Ford vì ông và các nhà quản lý hàng đầu khác của Ford đã cố gắng để xây dựng và bảo vệ đế chế của riêng công ty của họ, và không ai thừa nhận rằng sai lầm đã xảy ra trong những năm qua. Kết quả là hiệu suất toàn bộ của công ty đã phải chịu đựng; tương lai của nó bị nợ. Cuối cùng ban giám đốc của Ford nhận ra rằng họ cần một người ngoài để thay đổi văn hóa của Ford và cách nó hoạt động, và họ tuyển Alan Mulally từ Boeing để trở thành Giám đốc điều hành mới của Ford.


Sau khi đến Ford, Mulally tham dự hàng trăm cuộc họp với các nhà quản lý mới của mình; và tại một cuộc họp, ông trở nên bối rối tại sao một người quản lý bộ phận đầu, người rõ ràng là không biết câu trả lời cho một trong những câu hỏi của Mulally liên quan đến hiệu suất của bộ phận xe hơi của mình, đã lan man trong một vài phút cố gắng để che giấu sự thiếu hiểu biết của mình. Mulally quay sang ông Mark Fields và hỏi ông tại sao các nhà quản lý đã thực hiện điều đó. Fields giải thích rằng "ở Ford bạn không bao giờ thừa nhận khi bạn không biết một cái gì đó." Ông cũng nói với Mulally rằng khi ông đến như một người quản lý cấp trung tại Ford và muốn đề nghị ông chủ của mình ăn trưa để có được thông tin về các hoạt động mỗi đơn vị, ông đã được trả lời, "Anh xếp hạng gì tại Ford? Anh không biết rằng một cấp dưới không bao giờ đề nghị  một cấp trên ăn trưa? "46

Nó bật ra rằng trong những năm qua Ford đã phát triển một hệ thống phân cấp cao bao gồm các nhà quản lý với mục tiêu chính là để bảo vệ lãnh địa của họ và tránh bất kỳ sự khiển trách trực tiếp nào đến sự sụt giảm doanh số bán xe của mình. Khi được hỏi lý do tại sao doanh số bán xe đã xuống thấp, họ không thừa nhận thiết kế xấu và vấn đề chất lượng kém tại các bộ phận của họ; thay vào đó họ đã trốn tránh trong các chi tiết. Họ mang máy tính xách tay dày và chất kết dính cho các cuộc họp, niêm yết giá cao của các thành phần và chi phí lao động để giải thích lý do tại sao các mẫu xe đặc biệt của riêng mình, không bán được hoặc thậm chí tại sao họ đã được bán tại một mất mát. Tại sao, Mulally tự hỏi, các nhà điều hành hàng đầu của Ford có xu hướng hướng nội, tư tưởng phá hoại?

Mulally đã sớm nhận ra vấn đề là các giá trị và chuẩn mực trong văn hóa của Ford đã tạo ra một tình huống trong đó các nhà quản lý của các đơn vị khác nhau và chức năng của mình nghĩ cách tốt nhất để duy trì họ công ăn việc làm, tiền lương, và tình trạng là để tích trữ, chứ không phải là cổ phiếu, thông tin. Như vậy giá trị và chuẩn mực về tính bí mật và sự mơ hồ, và nhấn mạnh tình trạng và xếp hạng, để bảo vệ thông tin của họ đã phát triển. Lý do duy nhất ông chủ có thể hỏi một cấp dưới để ăn trưa là cho phép cấp trên để bảo vệ thông tin và vị trí của họ. Văn hóa của Ford cho phép các nhà quản lý ẩn các vấn đề và hiệu suất kém của họ. Mulally có thể làm gì? Ông đã đưa ra một mệnh lệnh trực tiếp mà các nhà quản lý của tất cả các bộ phận nên chia sẻ với tất cả các bộ phận khác của Ford trình bày chi tiết các chi phí họ phải bỏ ra để xây dựng mỗi xe của mình. Ông nhấn mạnh rằng mỗi trưởng đơn vị của Ford nên tham dự một tuần (hơn một tháng) họp để chia sẻ và thảo luận công khai về vấn đề tất cả các bộ phận của công ty đối mặt. Ông cũng nói với họ rằng họ nên mang theo một cấp dưới khác nhau với họ trong cuộc họp như vậy mỗi người quản lý trong hệ thống phân cấp sẽ tìm hiểu về những vấn đề mà đã được giữ ẩn 47

Về cơ bản, mục tiêu của Mulally là để phá hủy các giá trị rối loạn chức năng và các chuẩn mực văn hóa mà tập trung sự chú ý của các nhà quản lý của Ford trên các đế chế của mình tại các chi phí của toàn bộ công ty. Họ sẽ không còn được cho phép để bảo vệ sự nghiệp của họ tại các chi phí của khách hàng. Mục tiêu Mulally là tạo ra giá trị mới và định mức mà nó là tốt để thừa nhận sai lầm, chia sẻ thông tin về tất cả các khía cạnh của thiết kế mô hình và chi phí, và tất nhiên là tìm cách để tăng tốc độ phát triển và giảm chi phí. Ông cũng muốn nhấn mạnh đến chuẩn mực hợp tác trong và giữa các đơn vị để cải thiện hiệu suất.
Làm thế nào tình trạng này đã không thay đổi trong một công ty xe hơi lớn đã được trải qua cạnh tranh gia tăng kể từ giữa những năm 1970? Câu trả lời là các chỉ tiêu và các giá trị văn hóa của một tổ chức rất khó để thay đổi; và mặc dù vấn đề lớn của Ford, không giám đốc điều hành nào đã có thể thay đổi tư tưởng của các nhà quản lý hàng đầu trong công ty. Ford đã trở thành thứ bậc và quan liêu theo thời gian khi các vấn đề của nó tăng lên bởi vì hiệu suất kém dẫn đến các quản lý trở nên phòng thủ nhiều hơn và quan tâm đến bảo vệ đế chế của họ.

Đến năm 2010, rõ ràng rằng Mulally đã thay đổi các giá trị và chuẩn mực của Ford; công ty cuối cùng báo cáo lợi nhuận trong mùa xuân năm 2010, mà Mulally nhận được hơn $ 17.000.000 trong tiền lương và tiền thưởng khác. Nhiều nhà quản lý những người không thể hoặc sẽ không phù hợp với văn hóa mới của Ford đã biến mất; những người khác vẫn còn học tập để điều chỉnh hành vi của họ với văn hóa mới theo định hướng để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, không phải là nhu cầu của các nhà quản lý hàng đầu.


Nguồn: Sách quản lý hiện đại của Mỹ 

Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.  

Dịch 
Ms Đoàn Thị Thùy Dung 
Quản lý rủi ro

Kiểm tra nguồn tin 
Ms Trần Thị Hạnh Mai 
Trưởng R&D, Phòng R&D CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC


Tìm kiếm thông tin ngày 05/2015:
Mr Nguyễn Tuấn Anh
Trưởng nhóm tìm kiếm
(SRT, R&DD, VICC)
Cử nhân quản trị tài chính ( Đại học Western Kentucky, Mỹ)
Đang theo học MBA (Đại học Western Kentucky, Mỹ)

----

Tham gia hội thảo với chủ đề: 
KIỂM SOÁT NHÂN SỰ:
PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

Tại HCM: chiều thứ 7 ngày 27/08/2016, Giờ: 15:00-18:00
Lầu 2, Café Trung Nguyên, số 44 Hoa Hồng, Phường 2, quận Phú Nhuận, HCM

Tại HN: sáng chủ nhật ngày 17/07/2016
Tầng 2, nhà hàng và siêu thị thế giới hải sản, Toà nhà Golden Palace - 99 Mễ Trì - Từ Liêm- HN


ĐĂNG KÝ THAM DỰ:


Vào đường link sau để đăng ký tham dự chương trình:

LIÊN HỆ: 0986 970 683 - 0903 160 838

PHÍ THAM DỰ:

-         Với thành viên VICC: 200.000 vnđ/người
-         Không phải thành viên VICC: 500.000 vnđ/ người.

Lưu ý: để giảm phí tham dự, đăng ký tham gia CLB KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC  hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Web: http://kiemsoat.weebly.com
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5

Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI

Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai

Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 

Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):    

Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 

Blog (các khóa chia sẻ kiểm soát nội bộ): 

Blog (chia sẻ kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng): 
http://purchasingandsupplychaincontrolvicc.blogspot.com

Blog (chia sẻ kiểm soát nhân sự): 

Blog (chia sẻ kiểm soát cấu trúc tổ chức):

Blog (chia sẻ kiểm soát văn hóa tổ chức):

Blog (chia sẻ kiểm soát hoạch định):

Blog (học bổng kiểm soát):

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét